Quản lý Ngành Hàng- Thực Phẩm & Đồ Uống

Mức thu nhập

Thỏa thuận

Thời gian làm việc

Toàn thời gian

Địa điểm làm việc

133 đường số 12, Phường Thủ Đức, TP. HCM.

Số lượng

1

Thời hạn nộp hồ sơ

30/12/2025

MÔ TẢ CÔNG VIỆC

1. Xây dựng chiến lược & kế hoạch kinh doanh

  • Xây dựng và triển khai chiến lược kinh doanh Tháng/Quý/Năm cho ngành hàng Thực phẩm & Đồ uống do Công ty phân phối.

  • Quản trị hiệu quả P&L ngành hàng, phân tích doanh thu – chi phí – lợi nhuận và xác định các cơ hội tăng trưởng mới (sản phẩm, khách hàng, khu vực, kênh bán).

  • Báo cáo kết quả kinh doanh và đề xuất kế hoạch mở rộng, phát triển thị trường cũng như đội ngũ kinh doanh B2B.

2. Quản lý khách hàng & phát triển thị trường B2B

  • Duy trì và phát triển mạng lưới khách hàng B2B, đảm bảo đạt và vượt mục tiêu kinh doanh.

  • Phát triển mối quan hệ hợp tác lâu dài, giữ vững uy tín và hình ảnh chuyên nghiệp của Nhà Phân phối.

  • Theo dõi, kiểm soát doanh thu – công nợ – chi phí – hiệu quả hợp đồng với khách hàng B2B.

3. Làm việc với Nhà cung cấp (NCC)

  • Phối hợp và đàm phán với NCC về chính sách bán hàng, hỗ trợ thương mại, chiết khấu, giá và chương trình phát triển thương hiệu.

  • Đảm bảo mục tiêu lợi nhuận tối ưu, phát triển bền vững và phù hợp chiến lược Công ty.

  • Tuân thủ các quy định, chính sách và yêu cầu của NCC trong hoạt động kinh doanh.

4. Quản lý danh mục sản phẩm & vận hành thương mại

  • Xây dựng và quản lý danh mục sản phẩm B2B: lựa chọn sản phẩm chiến lược, định giá, chính sách chiết khấu, kiểm soát tồn kho và vòng quay hàng.

  • Phối hợp với Phòng Nghiệp vụ & Kho vận trong việc lập kế hoạch bán hàng, dự báo nhu cầu và triển khai chính sách thương mại.

  • Phân tích dữ liệu bán hàng, xu hướng tiêu dùng, tình hình đối thủ để đề xuất chiến lược ứng phó, mở rộng và phát triển thị trường.

5. Quản lý chi phí & hiệu quả kinh doanh

  • Quản lý ngân sách bán hàng, chi phí B2B theo quy định Công ty.

  • Đánh giá, phân tích hiệu quả các chương trình khuyến mãi, chính sách thương mại.

  • Kiểm soát chặt chẽ hoạt động chi tiêu, đảm bảo hiệu suất và hiệu quả đầu tư.

6. Phối hợp & triển khai liên kênh

  • Phối hợp với Giám sát Ngành hàng (GSNH) kênh GT (General Trade) để triển khai chính sách bán hàng, kế hoạch thương mại và chương trình khuyến mãi cho nhóm hàng Thực phẩm & Nước khu vực TP.HCM.

  • Đảm bảo sự đồng bộ và nhất quán giữa các kênh GT – B2B – Online trong chiến lược ngành hàng.

7. Nhiệm vụ khác

  • Thực hiện các công việc khác theo phân công của Giám đốc Khối Kinh Doanh hoặc Tổng Giám đốc.

  • Tuân thủ các quy trình, quy định, chính sách của Công ty và Nhà cung cấp.

YÊU CẦU

  • Trình độ học vấn: Tốt nghiệp Đại học trở lên các chuyên ngành Quản trị Kinh doanh, Marketing, Kinh tế hoặc các ngành liên quan.

  • Ngoại ngữ: Có khả năng đọc hiểu tài liệu, email và giao tiếp cơ bản bằng tiếng Anh; ưu tiên ứng viên có thể làm việc trực tiếp với Nhà cung cấp nước ngoài.

  • Tin học & phần mềm: Thành thạo Excel, Word, PowerPoint; sử dụng tốt phần mềm quản lý bán hàng, ERP hoặc CRM để phục vụ công tác kinh doanh và phân tích dữ liệu.

  • Kiến thức chuyên môn:

    • Hiểu biết sâu về thị trường FMCG/F&B, hệ thống phân phối B2B và GT, chính sách thương mại, vận hành Nhà Phân phối (NPP)quản trị P&L ngành hàng.

  • Kinh nghiệm:

    • Tối thiểu 05 năm kinh nghiệm trong ngành FMCG.

    • Ít nhất 02 năm kinh nghiệm ở vị trí Quản lý Kinh doanh hoặc tương đương, ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm trong ngành hàng Thực phẩm & Đồ uống.

  • Kỹ năng & năng lực:

    • Tư duy vận hành tối ưu, nhạy bén trong kinh doanh và định hướng thị trường.

    • Khả năng phân tích dữ liệu, lập kế hoạch và ra quyết định nhanh, chính xác.

    • Kỹ năng giao tiếp, đàm phán và thuyết phục xuất sắc.

    • Tư duy phản biện, logic và khả năng giải quyết vấn đề tốt.

    • Kỹ năng quản lý thời gian, tổ chức và điều phối công việc hiệu quả.

PHÚC LỢI

  • Lương: Thỏa thuận

  • Thời gian làm việc: 08h00 – 17h30 từ thứ 2 đến thứ 7.

  • Tham gia chế độ BHXH. Thưởng lễ, Tết, lương tháng 13, du lịch hàng năm.

  • Môi trường làm việc năng động, thân thiện.

  • Được cung cấp đầy đủ trang thiết bị để phục vụ công việc và nâng cao hiệu quả làm việc.

ĐỊA CHỈ LÀM VIỆC

📍 133 đường số 12, Phường Thủ Đức, TP. HCM.
📱 Zalo: 0909.275.711 (Ms. Trang)
📧 Mail: nhansu@nhaphuong.vn

Bài viết liên quan

Trưởng phòng Kho

Nộp CV ứng tuyển Mức thu nhập Thỏa thuận Thời gian làm việc Toàn thời gian Địa điểm làm việc 133 đường số 12, P. Tam Bình, Thủ Đức, TP.

Thông tin ứng viên

Bạn vui lòng để lại thông tin như bên dưới, chúng tôi sẽ liên hệ và gửi thông báo vị trí công việc phù hợp với mục tiêu nghề nghiệp dựa theo kinh nghiêm, năng lực của bạn nhé.

*Vui lòng upload file CV dạng pdf